Mitsubishi Motors Vietnam

Header

7 điều cân nhắc khi chọn mua xe ô tô mới

Mua xe ô tô mới giống như là một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống, nó có thể trở thành một trải nghiệm thú vị hoặc ngược lại nó sẽ khiến bạn căng thẳng, đắn đo nhiều thứ và dẫn tới stress. Vì vậy Mitsubishi Việt Hùng xin chia sẻ một vài kinh nghiệm mua ô tô mới để giúp bạn có thể chọn ra một chiếc xe ưng ý và phù hợp với nhu cầu cá nhân.

1. Xác định phân khúc

Đây là vấn đề cần thiết trước khi chọn mua xe ô tô mới cho mình. Bạn phải xác định được nhu cầu của mình là gì, dùng để đi làm hàng ngày hay chỉ đơn giản là phục vụ gia đình vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần. Nếu phục vụ cho công việc thì nên chọn những loại sedan, vì nó là biểu tượng của sự sang trọng, thành đạt. Nếu phục vụ cho gia đình bạn có thể chọn những dòng xe hatchback, SUV, Crossover để tăng diện tích không gian xe tạo sự thoải mái cho những chuyến đi dài. Còn nếu phục vụ cho cả nhu cầu đi lại và khả năng vận tải, thì dòng bán tải pickup là một lựa chọn tuyệt vời vừa có khả năng chở 5 người và vừa có khả năng tải hàng hạng trung.

2. Trang bị tiêu chuẩn

Trang bị tiêu chuẩn giúp xe an toàn hơn

Hầu như ai cũng quan tâm đến điều này vì một lý do đơn giản nó sẽ bảo vệ an toàn cho bạn và gia đình trong suốt chuyến hành trình. Do đó trước khi đi mua xe ô tô mới, bạn nên liệt kê ra một danh sách những trang thiết bị an toàn mà bạn mong muốn. Những trang bị tiêu chuẩn thiết yếu hiện nay bao gồm: • ABS: Hệ thống chống bó cứng phanh, rất cần thiết khi đi trời mua và đường trơn trợt • EBD: Hệ thống phân phối lực phanh, • BA: Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp • ESP: Hệ thống cân bằng điện tử, rất cần khi chạy đường đèo dốc và ôm cua gắt • Air bags: túi khí, càng nhiều càng tốt, nó giúp bảo vệ bạn và gia đình có xảy ra tai nạn.

3. Trang bị cao cấp

Trang bị cao cấp giúp bạn thoải mái khi di chuyển đường dài

Ngoài trang bị tiêu chuẩn bạn có thể chọn ra thêm những trang bị cao cấp giúp tăng thêm tiện nghi và giải trí. Một số trang bị cao cấp như là: • Ghế lái chỉnh điện • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe • Camera lùi • Sunroof panaroma (cửa sổ trời) • Hệ thống chống trộm • HSA: hệ thống khởi hành ngang dốc giúp xe không bị trôi khi dừng, đang ngang dốc hoặc chuyển từ chân phanh sang chân ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC/ASTC: duy trì xe ổn định trong trường hợp trơn trượt, ngay ngừa tình trạng bánh xe quay trơn, mất lực kéo, • Hệ thống cảnh báo điểm mù: nhận diện có xe đang nằm trong điểm mù và cảnh báo trên gương chiếu hậu, • UMS: hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn, giảm công suất động cơ khi đạp nhầm chân ga nếu có vật cản trong vòng 4m…Những trang bị này có thể khiến bạn phải chi một số tiền khá lớn. Do đó trước khi quyết định, bạn phải thật tỉnh táo để quyết định xem những trang bị nào thực sự cần thiết cho nhu cầu của mình.

4. Xếp hạng an toàn

An toàn là vấn đề cần được cân nhắc kỹ với bất cứ dòng xe và hạng xe nào. Kinh nghiệm để tìm hiểu và so sánh độ an toàn của từng loại xe bạn có thể xem các đánh giá của những website uy tín như NHTSA, IIHS và Consumerreport. Một trong những thử nghiệm đánh giá được quan tâm nhất là khả năng hấp thụ xung lực khi có va chạm và tai nạn, điều này giúp nâng cao khả năng sống sót cho hành khách trên xe.

Thử nghiệm khả năng hấp thụ xung lực bao gồm:

  • Va chạm phía trước
  • Va chạm cạnh
  • Va chạm phía sau
  • Thử nghiệm lật xe

Do đó không nên xem xét độ an toàn của xe thông qua vẻ bề ngoài của nó. Ví dụ như xe SUV to hơn, nên khi xảy ra tai nạn thì nó sẽ an toàn hơn Sedan, điều này là hoàn toàn không đúng.

5. Mức tiêu hao nhiên liệu

Đây là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua xe ô tô mới, đặc biệt những người cần dùng chúng đi lại thường xuyên phục vụ cho công việc.

Nếu cần phải di chuyển thường xuyên bạn có thể chọn xe động cơ diesel, rất tiết kiệm, kinh tế và bền bỉ. Theo thống kê mức tiêu thụ của xe Diesel đường cao tốc tầm 7L/100km còn đường thành phố 9-10L/100km. Còn đối với động cơ xăng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đường cao tốc 8-9L/100km còn đường thành phố tầm 13-18L/100km tùy loại xe.

Nhưng đừng quá vì quan trọng vấn đề tiêu hao nhiên liệu mà bỏ qua chiếc xe mà bạn đã rất ưng ý sau khi cân nhắc bốn yếu tố bên trên.

6. Khả năng giữ giá của xe

Nhiều người quan niệm rằng thương hiệu càng nổi tiếng và phổ biến thì mức độ giữ giá càng cao. Điều này chỉ đúng với quá khứ, còn hiện tại với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, xe ô tô trở thành một phương tiện đi lại phổ biến nên việc giữ giá không còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu mà nó còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác nhau như cách bảo trì, sử dụng và cách bảo quản xe của bạn.

7. Bảo hành

Đa số tất cả cửa hàng bán xe đều có chế độ hậu mãi và bảo hành rất hoành tráng để thu hút và lấy lòng tin khách hàng. Thông thường có hai dạng bảo hành. • Bảo hành theo số km như 100,000 km hay 150,000 km tùy theo chiến lược từng hạng • Bảo hành theo thời gian từ 2-3 năm với 100,000 km hoặc bảo hành 2-3 năm không giới hạn km. Khi chọn mua ô tô mới bạn cũng nên xem xét qua chế độ bảo hành của hãng vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể khi xe gặp bất trắc.

Like fanpage để cập nhật thông tin mới nhất, chương trình khuyến mãi và sự kiện tại đây!

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới