Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Các điểm cần chú ý khi lái xe oto Mitsubishi nhưng ít người quan tâm

Các điểm cần lưu ý này nghe qua có vẻ rất đơn giản nhưng thực sự lại khá quan trọng. Không chỉ những “tài mới” mà ngay cả “tài già” xế dày dạn kinh nghiệm lâu năm đôi khi vẫn mắc phải.

Cầm vô-lăng không đúng vị trí 3h và 9h

Nhiều người thường có thói quen cầm vô lăng quá thấp hay quá cao trong khi lái xe hoặc cầm lái bằng một tay. Nghe qua có vẻ không ảnh hưởng gì nhưng khi có tình huống bất ngờ cần đánh lái gấp thì việc không cầm vô-lăng ở vị trí 3-9h sẽ làm cho thao tác đánh lái kém linh hoạt và xử lý không còn chính xác. Có thể dẫn đến va chạm khi không kịp tránh vật cản. Bạn cũng nên giữ tư thế lái ngồi thẳng và không nên quá nghiêng ra phía ra để đảm bảo tầm quan sát tốt nhất.

Không gập gương

Khi đậu xe, bạn cần gập kính hậu ngay khi có thể để tránh việc các phương tiện khác va quẹt làm hư hỏng kính. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý gương trên xe Mitsubishi là dạng gập điện hay cơ vì nếu như cố gắng dùng sức mạnh để gập gương điện sẽ làm hư hệ thống mô tơ và bánh răng vận hành.

Đi vào điểm mù của xe khác

Duy trì việc đi song song cùng chiều với một xe là việc gây nên nguy cơ tai nạn khá cao. Cũng như khi vượt trái một chiếc xe tải lớn mà bạn không tăng tốc nhanh để vượt qua thì có thể gặp xe đối diện đi xuống. Hoặc chiếc xe mà bạn đang vượt cũng lấn sang trái để vượt một xe khác hay né chướng ngại vật thì có thể gây va chạm. Tốt nhất là khi vượt xe thì bạn nên nháy đèn pha và bấm còi để xe phía trước bạn có ý định vượt và nhanh chóng thoát khỏi vùng điểm mù để đảm bảo an toàn. Hơn nữa, việc đi song song với xe khác cũng gây cản trở giao thông khi các phương tiện phía sau muốn vượt qua nhưng không thể.

Không chú ý đến các đèn báo trên cụm đồng hồ

Khi có bất kỳ một loại đèn báo nào đó xuất hiện trên cụm đồng hồ thì tất nhiên là xe bạn đang gặp phải một vấn đề gì đó. Một trong những tình huống thường gặp là các tài xế quên hạ phanh tay đối với các xe dùng phanh tay cơ. Nếu không nắm hết ý nghĩa các thông số này, bạn có thể tra cứu trên mạng hoặc cẩm nang hướng dẫn sử dụng ôtô. Rất nhiều tài xế, kể cả những người lái xe lâu năm và những lái mới thường lờ đi các dấu hiệu cảnh báo về dầu phanh, nước làm mát, lọc gió có thể khiến cho chiếc xe của bạn hư hỏng nghiêm trọng và nằm đường.

Không trả thẳng lái khi đậu xe

Có khá nhiều người đậu xe xong và thường tắt máy và rời đi ngay chứ không trả thẳng lái. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu liên tục xảy ra trong thời gian dài. Bên cạnh đó, nếu không trả thẳng lái thì tài xế sẽ có thể quên là xe đang lệch lái, khi cần đi gấp sẽ lên xe đạp ga đi ngay và có thể gây va chạm vì chiếc xe không đi thẳng.

Tuy nhiên, khi đậu xe ở nơi có dốc xuống thì bạn cần đánh lái vào trong lề đường và dốc lên thì phải đánh lái ra ngoài. Việc này để đề phòng khi xe mất phanh tay thì sẽ đi vào bên trong lề đường, không chạy ra ngoài đường chính, tránh gây va chạm.

Đậu xe kênh bánh

Xe ô tô được thiết kế với các chi tiết dàn đều trọng lượng lên cả 4 bánh xe. Khi đậu xe kênh bánh thì sẽ có hai bánh phải chịu lực lớn hơn hai bánh còn lại. Gây tác động đến hệ thống treo, thước lái và giảm tuổi thọ của lốp xe.

Trên đây là những điểm cần chú ý khi lái xe oto Mitsubishi. Những điểm trên rất quan trọng, nhắm đảm bảo an toàn khi bạn lái xe oto.

Mitsubishi Motors Việt Hùng tự hào là nhà phân phối 3S chính thức của Mitsubishi Motors Việt Nam. Mitsubishi Motors Việt Hùng luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, luôn đem lại sự tin tưởng và hài lòng.

 

 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới