Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Chiêm ngưỡng Mitsubishi XM – mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Sự kiện triển lãm ô tô Việt Nam 2017 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, toàn bộ các vị khách tham quan  được một phen “tròn mắt” với mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XM concept bởi thiết kế quá đẹp như trong phim viễn tưởng. Bất ngờ là tuy các chi tiết mang tính siêu thực nhưng được biết mẫu xe thực tế lại gần như không bị lược bỏ nhiều so với xe mẫu. Vì thế khi chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ này mà ra mắt thì đúng là 1 cú sốc trong phân khúc xe gia đình đang cực xấu và nhàm chán hiện nay.

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Đây chính là hình mẫu của chiếc xe MPV 7 chỗ hạng nhỏ đã vừa chạy thử và ra mắt tại Indonesia. Vì vậy chắc chắn không lâu nữa Mitsubishi Việt Nam sẽ đưa chiếc xe gia đình 7 chỗ hạng nhỏ đẹp nhất từ trước tới nay ở Việt Nam về phân phối chính thức. Khác với đa số mẫu xe concept khác vốn khiến người xem tò mò nhưng chóng quên vì thiết kế “xa rời thực tế”, mẫu xe XM (viết tắt của crossover và MPV) do công ty ôtô Mitsubishi Việt Nam ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017 đã thu hút nhiều khách tham quan tận tay tìm hiểu kỹ lưỡng với thái độ thích thú.

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Ngoại thất của xe thu hút từ xa như cuộc chơi đầy màu sắc của ánh sáng với cách bố trí các thanh đèn LED chạy suốt bề ngang thân xe. Các dải đèn LED định vị chữ U tích hợp đèn xi-nhan được lắp chung trong hốc lõm lớn (nằm ngang vị trí cụm lưới tản nhiệt) càng khiến phần mặt tiền xe như tràn ngập ánh sáng. Gương chiếu hậu được thu nhỏ kèm đèn xi-nhan trong một thanh dẹp.

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Mitsubishi XM là mẫu xe concept duy nhất tại triển lãm VMS 2017 kỳ này, sân chơi quy tụ 12 hãng xe ôtô tại Việt Nam. Xe có chiều (dài x rộng x cao) tương đương 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm).

Nội thất rộng rãi với 3 hàng ghế đủ 7 người lớn ngồi thoải mái. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế cân đối với viền nẹp khu vực cần số mạ crôm bóng loáng và gọn gàng, tạo khoảng trống cho hàng ghế đầu giúp người ngồi thoải mái. Ghế bọc chất liệu màu sáng càng tạo cảm giác khoang xe thoáng đãng. Cửa sổ trời cực rộng với thiết kế độc đáo chia 3 phần riêng biệt, đường nét sắc sảo như buồng lái của phi thuyền không gian, lấy sáng cho tất cả hàng ghế.

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017 Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017 Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Đầu xe bộc lộ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đại đặc trưng của Mitsubishi. Phần cản trước được vuốt thành hình thang cân tôn vẻ năng động cho xe. Phần hông xe chính là điểm nhấn hầm hố cho XM nhờ các đường khắc lõm đối nghịch với vòm hốc bánh xe vồng lên đầy vẻ cơ bắp vượt trội tương tự kiểu dáng xe SUV mạnh mẽ. Đường lượn mềm mại từ viền ca-pô chạy dọc mui xe và nghiêng xuống cột D gợi lên nét quen thuộc của mẫu xe MPV

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Gầm xe thoáng 205mm hỗ trợ an toàn vượt địa hình xấu. Phần đuôi xe với các đường gấp khúc tạo nét khí động học. Mâm xe hình lốc xoáy được phay CNC trông cuốn hút. Bánh xe 18inch cỡ 225/55 phù hợp dáng xe.

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017 Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017 Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017 Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Xe này được chia sẻ về thông số trang bị động cơ thuộc loại 1.5L MIVEC. Hệ truyền động cầu trước. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Hy vọng khi mẫu concept Mitsubishi XM này được hiện thực hóa tại Việt Nam, nó sẽ phá vỡ sự nhàm chán và ế ẩm của hạng xe này với khách hàng Việt.

Mitsubishi XM - mẫu xe MPV đến từ tương lai tại VMS 2017

Xe đang được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Q.7, từ ngày 01/08 đến 05/08.

Theo Otoxemay

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới