Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2019

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất chắc chắn là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của Mitsubishi Outlander ngay từ những thế hệ đầu tiên. Và ở phiên bản lần này, hãng xe Nhật Bản vẫn tỏ ra khá thận trọng khi chưa vội vàng “thay áo mới” cho mẫu crossover này. Ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” vẫn là linh hồn trong thiết kế ngoại thất của Outlander 2019, mang đến một diện mạo mạnh mẽ, trẻ trung nhưng vẫn giữ được cái chất lịch lãm, phong trần đặc trưng của những mẫu xe nhà Mitsubishi. Outlander 2019 sở hữu các kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4,695 x 1,810 x 1,710 (mm), cùng chiều dài cơ sở đạt 2,670 (mm), khá tương đồng khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail.

Điểm đáng chú ý nhất về ngoại thất của Outlander 2019 vẫn là phần đầu xe với thiết kế cực kỳ ấn tượng và phong cách. Những đường dập nổi trên nắp ca-pô kết hợp với hai thanh ngang mạ chrome cỡ lớn trên lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn chiếu sáng với đồ hoạ sắc nét tạo cảm giác mạnh mẽ và liền lạc. Ngôn ngữ “Dynamic Shield” được hoàn chỉnh nhờ hai thanh chrome ôm sát cụm đèn trước tạo hình chiếc khiên chữ X đầy ấn tượng với logo ngôi sao 3 cánh Mitsubishi đặt ở khu vực trung tâm. Về phần trang bị, hệ thống đèn LED chạy ban ngày là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Khác biệt đến từ hệ thống chiếu sáng chính khi phiên bản tiêu chuẩn 2.0 CVT chỉ sử dụng đèn pha Halogen bóng projector, trong khi hai phiên bản còn lại đều sử dụng công nghệ LED tích hợp hệ thống rửa đèn hiện đại.

Ở phần thân xe, dải gân nổi mạnh mẽ ép sát cửa sổ vẫn được giữ lại, kết hợp với dải kim loại sáng bóng kéo dài từ trụ A và ôm trọn đến trụ D, tạo cảm giác cao cấp và sang trọng cho Outlander. Phía dưới cánh cửa, các thanh nẹp hông màu bạc vẫn được giữ lại để tạo điểm nhấn cứng cáp cho xe. Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần hông xe nằm ở bộ mâm đúc hợp kim đa chấu 18 inch thiết kế khá đẹp mắt và thể thao, góp phần làm tôn thêm vẻ ngoài mạnh mẽ và sắc sảo của Outlander.

Phía sau của Outlander vẫn được Mitsubishi được khá kỹ lưỡng với trang bị đèn hậu dùng bóng LED. Logo Mitsubishi được đính ngay trung tâm cửa sau nổi bật cùng thanh trang trí mạ chrome dạng chữ C sáng bóng nối liền hai dải đèn hậu, rất hòa hợp với thiết kế tổng thể của xe. Cản sau ôm sát hai hốc bánh xe tạo cảm giác đầy đặn và cứng cáp hơn. Đồng thời, hãng cũng bố trí hai đèn phản quang nhằm tăng khả năng quan sát của các phương tiện phía sau khi di chuyển trên đường.

Nhìn chung, Mitsubishi vốn đã hoàn thiện rất tốt phần thiết kế của Outlander ngay từ thế hệ đầu tiên, vậy nên hãng không cần phải mạo hiểm thay đổi quá nhiều ở phiên bản này. Tất cả các thành phần ngoại thất đều khá hài hòa với tổng thể cũng như giúp chiếc xe trở nên hiện đại và hợp thời hơn.

Nội thất

Tương tự phiên bản nhập khẩu ở thế hệ tiền nhiệm, Outlander bản CKD vẫn mang mang phong cách thiết kế nội thất đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng. Chất liệu da xuất hiện xuyên suốt trong không gian khoang lái, riêng phiên bản tiêu chuẩn 2.0 CVT chỉ được sử dụng vật liệu nỉ. Nhìn chung, các chi tiết được khá sắp xếp hợp lý giúp tận dụng tối đa không gian, kết hợp cùng các tính năng tiện nghi được trang bị tốt mang đến sự thoải mái và thư giãn cho hành khách.

Nếu như thế hệ Outlander nhập khẩu năm 2017 chỉ cung cấp tùy chọn 7 chỗ (cấu hình 5+2) cho bản cao cấp thì ở phiên bản lắp ráp CKD lần này, Mitsubishi đã biến nó thành trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản. Qua đó, hãng đã giúp tăng thêm lợi thế cạnh tranh cho “gà nhà” trước các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Honda CR-V mới vốn cũng sở hữu cấu hình 5+2 tương tự nhưng có giá bán cao hơn.

Không gian hàng ghế trước khá dư dả với khoảng để chân rộng đi cùng ghế ngồi bọc da kết hợp với thiết kế đệm ôm sát thân người tạo cảm giác thoải mái và chắc chắn . Hàng ghế thứ 2 cho cảm giác rộng rãi theo chiều ngang, đủ chỗ cho ba người lớn với các tựa đầu dày dặn. Do sở hữu cấu hình 5+2 chỗ ngồi hàng ghế cuối chắc chắn sở hữu không gian khiêm tốn nhất trên xe với chỉ với hai chỗ ngồi. Bên cạnh đó, khoảng để chân cũng như không gian trần xe chỉ đủ cho những hành khách nhỏ tuổi.

Ở hai phiên bản cao cấp, ghế người lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, trong khi đó ghế phụ vẫn điều phải chỉnh bằng tay. Khả năng trượt 250 mm và gập 60/40 của hàng ghế thứ 2 cũng là một điểm cộng đáng chú ý. Hàng ghế thứ 3 có thể gập lại với tỷ lệ 50/50 giúp tăng thêm khả năng chuyên chở hành lý khi cần thiết.

Hệ thống bảng tablo và cụm điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về phía người lái, giúp dễ dàng thao tác hơn, cụm điều khiển với màn hình đa thông tin kích thước tương đối nhỏ (4.2 inch), vừa đủ dùng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với 4 cửa gió,trong đó có 2 cửa gió ở vị trí người lái được làm theo dạng hình thang dọc khá hài hòa với tổng thể cụm điều khiển. Tuy nhiên, có một điểm trừ từ phiên bản trước vẫn chưa được Outlander 2019 khắc phục: chưa trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Do đó, khả năng làm lạnh khoang cabin trong những ngày oi bức cũng mất nhiều thời gian hơn và có thể khiến hành khách cảm thấy khó chịu.

Vô lăng được thiết kế khá cân đối và đẹp mắt, hòa hợp với tổng thể có thiên hướng mạnh mẽ của Outlander. Tuy nhiên, kích thước vô lăng hơi to cũng là một yếu tố gây tranh cãi khi chỉ thực sự vừa vặn với những khách hàng cao tầm 1.7m. Các nút bấm điều khiển được bố trí hợp lý và thuận tay, độ nảy tốt, không có gì để phàn nàn. Ngoài ra, Outlander 2019 vẫn được Mitsubishi trang bị lẫy chuyển số giả lập nằm ngay sau vô lăng (trừ phiên bản 2.0 CVT), giúp tăng thêm trải nghiệm thể thao cho người lái, một tính năng gần như trở thành đặc trưng của hãng xe Nhật Bản.

Bảng đồng hồ trên xe được thiết kế nhấn mạnh đặc tính thể thao với 2 bộ đồng hồ analog truyền thống đối xứng qua màn hình LCD giúp hiển thị đầy đủ các thông số trong quá trình vận hành của xe. Việc lựa chọn font cho chữ số cũng là một chi tiết đáng khen khi mang lại khả năng quan sát và nhận biết tốt nhưng vẫn giữ được ấn tượng thể thao và mạnh mẽ đề phù hợp với thiết kế tổng thể của xe.

Trang bị tiện nghi

Hệ thống âm thanh giải trí trên Outlander 2019 được trang bị ở mức tốt với 6 loa được bố trí trên cửa ra vào (phiên bản 2.0 CVT tiêu chuẩn chỉ được trang bị 4 loa). Màn hình cảm ứng trung tâm hiển thị các thông tin kết nối như Bluetooth/AUX/USB, radio AM/FM cùng đầu đọc đĩa DVD.

Điểm cộng nổi bật về trang bị trên phiên bản Outlander 2019 là hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Điểm đáng tiếc như đã đề cập ở trên là Mitsubishi chỉ bố trí các hốc gió phía trước, thiếu vắng các cửa gió cho hàng ghế sau, nếu phải đi lại dưới nắng nóng mùa hè sẽ không mấy dễ chịu.

Ở hàng ghế đầu trên hai phiên bản cao cấp, Mitsubishi cũng trang bị thêm cửa sổ trời với nút điều khiển tích hợp vào cụm điều khiển đèn nội thất, qua đó giúp cabin thoáng đãng hơn. Danh sách tiện nghi dành cho chủ xe còn có chìa khóa thông minh kết hợp hệ thống khởi động bằng nút bấm cho tất cả các phiên bản cũng như hệ thống rửa đèn pha, cảm biến gạt mưa tự động và cảm biến điều khiển đèn pha cho hai phiên bản cao cấp nhất.

Dung tích khoang hành lý tổng cộng của Outlander lên đến 1,792 lít nếu gập cả hai hàng ghế. Nếu chỉ gập hàng ghế thứ 3 thì không gian khoang hành lý vẫn rất tốt với thể tích lớn cùng sàn xe bằng phẳng. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai có khả năng gập 60:40 giúp tối ưu tốt hơn việc sắp xếp hành lý. Tuy nhiên, khi dựng 2 ghế cuối, xe chỉ có thể chứa thêm một ít hành lý. Mitsubishi cũng khéo léo bố trí các ngăn để đồ rải rác khắp cabin nên hầu hết các vật dụng cá nhân của khách hàng đều tìm được chỗ yên vị gọn gàng nhất.

Vận hành và an toàn

Outlander 2019 vẫn giữ nguyên hai cấu hình động cơ từ thế hệ tiền nhiệm. Phiên bản cao cấp nhất 2.4 CVT Premium sử dụng động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2.4 lít đi cùng hệ thống phân phối khí với công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC độc quyền của Mitsubishi cho công suất cực đại đạt 167 mã lực tại 6,000 vòng/phút cùng mức moment xoắn cực đại 222Nm tại 4,100 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWC cũng được trang bị trên bản 2.4 này, giúp tối ưu lực kéo của xe trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Trong khi đó, hai phiên bản còn lại sử dụng động cơ MIVEC 2.0 lít cho công suất tối đa 145 mã lực ở 6,000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 196 Nm tại 4,200 vòng/phút đi cùng hệ dẫn động cầu trước FWD tiêu chuẩn.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới