Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Dở khóc, dở cười chuyện ‘các mợ’ đi mua ô tô

Phụ nữ là những người mua sắm nhiệt tình nhất. Họ có thể dành hàng tuần để đi mua sắm, thử những bộ đồ khác nhau và xách về đủ những thứ lặt vặt.

Thế nhưng, khi đi shopping họ sành sỏi bao nhiêu thì khi đi mua một tài sản lớn như chiếc ô tô họ lại vụng về bấy nhiêu.

Chị em trở nên buồn cười bởi họ cứ cẩn thận, tỉ mẩn ở những thứ không đâu. Những điều quan trọng thì lại bỏ qua. Các ‘mợ’ nhanh chóng thấy mệt mỏi, ngáp ngắn ngáp dài khi các đại lý bán xe bắt đầu giải thích những chi tiết kỹ thuật mà họ cho là rắc rối.

Hoặc đề cập đến những vấn đề có vẻ như rất xa lạ với phụ nữ như sức mạnh động cơ mấy chấm, mômen xoắn, các trang bị tính năng trên xe.

Thứ họ quan tâm chỉ là mua cho được cái màu xe mình thích. Xem xe, họ nhăm nhăm tính toán chỗ để gấu bông ở đâu, treo cái gì phía trước, ghế lái có thấp quá không để còn mua thêm đệm ghế và tựa đầu.

Một số ‘mợ’ khi chọn mua xe còn đi xem cả ngày, giờ nhận xe. Mà chọn thì toàn nghe thầy chọn giờ oái oăm.

Anh Ngọc – nhân viên một showroom ở Hà Nội cho biết: “Tôi đã gặp rất nhiều khách hàng nữ tỏ ra cẩn thận trong chuyện mua xe. Cũng đã không ít lần phải giao xe vào lúc 3 hay 4 giờ sáng, vào ngày Lễ, ngày Tết. Nhưng, “khách hàng là thượng đế” họ muốn gì thì mình phải có trách nhiệm đáp ứng. Đó là quan niệm của họ còn chúng tôi thì lo, nhiều khách hàng lấy xe đêm, đường thì nhập nhoạng, tinh thần thì chưa tỉnh táo, giờ đẹp đâu chưa biết nhưng cái nhìn ra rõ là lái xe giờ đó sẽ nguy hiểm hơn bình thường”.

Chọn biển đẹp, màu xe, phong thủy trong xe hay chọn ngày, giờ, người được tuổi nhận xe thôi chưa đủ, nhiều mợ lấy xe còn chọn cả hướng lúc nhận xe đánh từ showroom ra.

Anh Dũng – nhân viên một showroom Mitsubishi trên đường Quang Trung, Hà Đông kể: “Có chị khách hàng, khi kĩ thuật đánh xe từ showroom ra, nhất định bắt quay đầu lại để lùi ra cửa. Chị ấy nói phải nhận xe lúc đầu xe quay về hướng Nam. Lái xe showroom được phen vất vả vì phải loay hoay quay đầu trong phạm vi hẹp mà không được mang xe ra ngoài”.

Thường thì chị em chẳng mấy khi đi mua ô tô một mình. Họ thường nhờ chồng hoặc người thân là nam giới đi cùng. Dường như họ luôn có cảm giác không yên tâm lắm với việc tự mình đi mua mấy đồ xe cộ.

Song, vẫn có những ‘mợ’ vì lý do này, lý do khác phải “tự thân vận động”. Khổ nỗi, cứ vắng đàn ông là xảy ra lắm chuyện.

Nhân viên của một công ty truyền thông trên đường Thái Hà ai cũng nhớ chuyện vị sếp nữ của họ đi mua “xế hộp”. Chị này vừa lấy bằng, tiền cũng sẵn mà chồng thì đang ở nước ngoài.

Thế là dù không nhờ được ai vẫn háo hức gọi điện đặt xe, ra showroom mua xe một mình. Làm thủ tục xong, đến lúc lái xe về nhà trên những con phố đông đúc thì bao nhiêu tự tin, bao nhiêu kỹ năng lúc tập lái ‘biến’ đi đâu hết.

Lóng ngóng thế nào đi đến giữa ngã tư, xe bỗng dưng chết máy. Cảnh sát giao thông đứng chốt ra yêu cầu chị lùi xe lại, nhưng cứ thấy tài xế đứng yên kiểu “chống đối”.

Đã vậy, chị này còn hạ kính thò đầu ra nói với anh cảnh sát một câu “xanh rờn”: “Anh lùi giúp em với. Tiến thì em tiến được chứ giờ bảo em lùi giữa phố thế này thì em chịu chết”.

Anh cảnh sát được phen vừa tức, vừa buồn cười. Đúng là đi mua xe mà không lái nổi xe về nhà thì cũng chỉ có các ‘mợ’.

Like fanpage để cập nhật thông tin mới nhất, chương trình khuyến mãi và sự kiện tại đây!

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới