Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Mitsubishi mong muốn Việt Nam có chính sách để thúc đẩy việc sản xuất oto điện

Với mong muốn của phó chủ tịch điều hành hãng xe Mitsubishi tập đoàn này đang trông đợi các quy định mới về thuế bảo vệ môi trường để thúc đẩy đầu tư nhà máy sản xuất xe điện ở Việt Nam.

Theo Chinhphu, ngoài 2 dự án đường bộ BOT nhà máy nhiệt điện đang đầu tư tại Việt Nam, Mitsubishi cũng có chủ trương đầu tư vào nhà máy sản xuất ô tô điện ở Việt Nam. Mitsubishi cho biết đang đánh giá tính khả thi và trông đợi các quy định mới về thuế bảo vệ môi trường nhằm thúc đẩy đầu tư nhà máy tại Việt Nam. Phó Thủ tướng là Vương Đình Huệ vừa có buổi tiếp ông Hiroshi Sakuma.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng là Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam coi trọng ý nghĩa của dự án nhiệt điện Vũng Áng 2 và đã thống nhất tất cả điều khoản về chuyển đổi ngoại tệ của dự án này. Phó Thủ tướng nói rằng rất mong muốn Mitsubishi nỗ lực thực hiện hết các công việc cần thiết để hai bên sẽ ký việc kết hợp tác triển khai dự án Vũng Áng 2, Vĩnh Tân 3 vào tháng 10/2018 này trong chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam tới nước Nhật Bản.

Chính phủ Việt Nam nói ra mong muốn Mitsubishi nhanh chóng quyết định dự án đầu tư nhà máy sản xuất oto chạy bằng điện tại Việt Nam. Quốc hội sẽ thảo luận để thông qua dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường trong thời gian sớm. sẽ có những ưu đãi tương xứng với sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cũng trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Chính phủ hồi đầu năm nay, Mitsubishi Motors đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thứ 2 của Mitsubishi có tổng số vốn đầu tư 250 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động năm 2020 với công suất từ 30.000 tới 50.000 chiếc/năm bao gồm cả xuất khẩu.

Mitsubishi Motor cũng đang có động thái phát triển và thử nghiệm một số mẫu xe ô tô chạy điện ở Việt Nam. Hồi đầu năm, hãng xe Nhật đã ký một biên bản thỏa thuận hợp tác về nghiên cứu và phát triển xe điện. Trung tuần tháng 4, hai mẫu xe điện i-MiEV và Outlander PHEV đã lăn bánh thử nghiệm ở Việt Nam.

Mitsubishi Motors Việt Hùng là đại lý 3S chính thức của Mitsubishi Việt Nam, cung cấp cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Mọi thông tin quý khách có thể ghé qua website viethungoto.com.vn

Hotline: 093 845 1188- 093 227 3113

Địa chỉ: số 936, Quang Trung, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới