Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Mitsubishi Motors Việt Hùng- Động cơ MIVEC của dòng xe Mitsubishi

Dòng xe Mitsubishi nổi tiếng với hệ thống Điều khiển điện từ van biến thiên- MIVEC. Đây là cơ chế điều khiển với hệ thống phân phối khí, được trang bị trên thế hệ động cơ tiên tiến bên Nhật Bản.

Nguyên lý hoạt động

Động cơ MIVEC DOHC với 16 van (tên mã 4B1)

Mỗi xilanh của động cơ được bố trí 4 xupap điều khiển liên tục và tối ưu quá trình nạp xả tùy theo từng điều kiện vận hành của động cơ. Cung cấp một hiệu suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Với việc điều khiển của xupap nạp xả một cách độc lập và liên tục, hệ thống này cung cấp công suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, bằng cách điều khiển xupap theo từng vòng tua động cơ và mức tái của động cơ ở thời điểm tải.

Động cơ của MIVEC DOHC 12 van (tên mã 3A9, 3B2)

Dòng động cơ này được trang bi trên dòng xe Mitsubishi Mirage, hệ thống MIVEC điều khiển xupap nạp biến thiên liên tục và tối ưu thời gian đóng mở xupap nạp. Hệ thống này mang đến hiệu suất cao nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Động cơ ALL-NEW MIVEC SOHC với 16 vam (tên mã 4J1)

Động cơ MIVEC mới có cấu trúc đơn giản, dựa trên cơ cấu phân phối khí trục cam đơn của SOHC, nhưng được bổ sung trục cam dao động, trục hỗ trợ và cánh tay đòn điều khiển bằng trục cam. Hai chế độ hoạt động của trục cam riêng biệt: chế độ ở vòng tua thấp và cao.

Những ưu điểm động cơ MIVEC trang bị trên xe Mitsubishi

Giảm thất thoát lượng khí nạp vào động cơ

Động cơ xăng thông thường, khối lượng không khí nạp được điều khiển bằng bướm ga, làn tăng lực cản của lượng khí nạp khi piston dần đi xuống. Động cơ MIVEC giúp cho khí nạp được lưu thông dễ dàng bằng cách kiểm soát độ mở của xupap cũng như việc đóng hoặc mở xupap đồng thời và liên tục. Vì vậy, động cơ MIVEC cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giảm thất thoát lượng khí nạp.

Điều khiển cơ cấu phân phối khí liên tục

Động cơ MIVEC được thiết kế có khả năng kiểm soát hành trình của xupap, thời gian của mở xupap và thời gian mở xupap liên tục trong suốt quá trình động cơ hoạt động. Động cơ này hoạt động cơ cấu khóa cơ khí. Động cơ MIVEC trong xe Mitsubishi chỉ cần một hệ thống phân phối khí kiểu SOHC rất đơn giản với cấu trúc nhỏ gọn và nhẹ hơn.

Hiện nay, các dòng xe Mitsubishi đều được trang bị hệ thống động cơ MIVEC này, đem đến cho người sử dụng nhiều tính năng và trải nghiệm tốt hơn.

Trên đây là những thông tin bổ ích về động cơ MIVEC mà hãng xe Mitsubishi sử dụng. Đại lý Mitsubishi Motors Việt Hùng đã đem đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, giúp khách có những sự lựa chọn tốt nhất. Việt Hùng tự hào là đại lý đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Mọi thông tin quý khách có thể ghé qua website viethungoto.com.vn

Hotline: 093 845 1188- 093 227 3113

Địa chỉ: số 936, Quang Trung, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

 

 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới