Mitsubishi Motors Vietnam

Header

So sánh dòng xe Mitsubishi Outlander và Mazda CX-5

Hiện nay, hai dòng xe Mitsubishi Outlander với Mazda CX-5 được yêu thích, lựa chọn nhiều nhẩt. Hôm nay, đại lý Mitsubishi Motors Việt Hùng giới thiệu cho bạn đọc bài viết về so sánh hai dòng xe, thấy được ưu, nhược điểm của chúng.

Cả hai mẫu của dòng xe này đều được sản xuất, lắp ráp ở trong nước. Outlander lắp ráp ở nhà máy Mitsubishi Motors tại Bình Dương cùng với 100% linh kiện, phụ tùng từ Nhật Bản với quá trình lắp ráp nghiêm ngặt, còn mẫu xe CX-5 được lắp ráp tại nhà máy THACO của Mazda ở Quảng Nam với dây chuyền của sản xuất mới và hiện đại.

Về ngoại thất

Xe Mitsubishi Outlander được lắp ráp tại Việt Nam, với những công năng, ấn tượng mạnh với những đặc trưng riêng và nhiều lợi ích. Outlander đen đến vẻ sang trong tinh tế, sự nam tính và cân đối. Với những ứng dụng LED vào hệ thống đèn của xe. Và nhiều chi tiết được mạ crome đem đến vẻ sang trọng.

CX-5 là dòng xe đầu của Mazda được sử dụng ngôn ngữ KODO. Ngoại hình bên ngoài của xe mang đến sự tinh tế, vẻ mềm mại và năng động. Được sử dụng đèn pha LED, đèn LED đẻ chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED.

Mitsubishi Outlander mang đến sự sang trọng, nam tính còn Mazda CX-5 mang tính thể thao, trẻ trung, mềm mại.

Về nội thất xe

Xe Mitsubishi Outlander thiết kế cho phép khả năng chở 7 người, tiện lợi. Đặc biệt là hàng ghế 2 có khả năng dịch chuyển đem đến sự linh hoạt. Với nội thất rộng rãi, thoáng mát. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời và cửa hậu đều có khả năng chỉnh điện.

Với nội thất của xe Outlander có màu kem tạo sự ấm áp, ghế bọc da êm ái. Cùng với thiết kế bảng điều khiển ở trung tâm xe tạo sự sang trọng, bảng đồng hồ có 2 vòng tròn cân đối, dễ quan sát.

Mẫu xe Mazda CX-5 với 5 ghế ngồi, hàng ghế hai không có khả năng dịch chuyển như dòng xe Outlander, hành lý sau xe vừa phải. Xe cũng có cửa sổ và cửa hậu có chỉnh điện giống Outlander.

Nội thất bên trong xe CX-5 được thiết kế màu đen sang trọng, ghế ngồi bọc da. Với thiết kế điều khiển trung tâm có bố cục cân đối, tuy nhiên hơi rời rạc là do màn hình chia sẻ thông tin tách biệt.

Nội thất của hai dòng xe này ta có thể thấy sự khác biệt.

Đặc tính vận hành

Mitsubishi Outlander với cấu trúc là khung sườn RISE từ thép mang đến cường độ cứng cao, giúp nâng cao bảo vệ xe, đem đến sự vững chắc khi vào cua hoặc là di chuyển tốc độ cao.

Outlander có hộp số CVT mang đến sự vận hành êm ái, chân ga phản ứng nhanh. Vô lăng xe chắc khi chạy ở tốc độ cao. Khung sườn có sự cứng đem đến cảm giác khi lái xe an toàn, với khả năng cách âm tốt.

Ngoài ra, khả năg offroad của Outlader nổi trội hơn. Hệ thống cso sự kiểm soát bánh xe giúp kiểm soát được từng bánh xe và đảm bảo độ bám đường tối ưu trong mọi điều kiện đi lại.

Hệ dẫn động 2 cầu là 4WD của dòng xe Outlander giúp người lái có thể chọn 3 chế độ khả năng vận hành khác nhau đó là 4WD ECO, chế độ 4WD AUTO và 4WD LOCK. Những chế độ có những ưu việt khác nhau

Mazda CX-5 được ứng dụng khung sườn Skyactiv, tăng 30% so với dòng cũ. Skyactiv-G của xe được đánh giá cao vì có khả năng đáp ứng nhanh, duy trì được ở vòng tua thấp. Hệ số tự động có 6 cấp đem đến cảm giác lái mượt với tốc độ thấp, tuy nhiên lại đem đến cảm giác rung khi xe chạy ở tốc độ cao từ 100km/h trở lên. Vô lăng của xe nhẹ, dễ chịu khi xe chạy chậm nhưng có cảm giác hơi lỏng tay, thiếu đầm chắc khi chạy ở tốc độ cao. Điểm cộng của dòng xe là có chế độ vận hàng thể thao nhưng lại không có lẫy sang số ở vô lăng.

So sánh hệ thống vận hành Outlander và CX-5

Mazda CX-5 có khả năng tăng tốc, còn Outlander tăng tốc mượt mà và đều hơn.

Cả 2 dòng xe đều được sử dụng vô-lăng trợ lực từ điện, nhưng Outlander thiết kế vô-lăng đầm chắc hơn, trong khi vô-lăng CX-5 được thiết kế lỏng tay hơn và thích hợp với phụ nữ. Bán kính khi quay vòng của dòng xe Outlander là 5,3m và của CX-5 là 5,46m, vì vậy việc xoay trở của xe Outlander là dễ dàng hơn với CX-5.

Theo khảo sát, cả hai dòng xe Outlander và CX-5 đều có tiêu hao với nhiên liệu ở mức trung bình 7,7 lit/100km. Tuy nhiên, nếu đi đường dài nhiều nên chọn Outlander tiết kiệm hơn, còn đi nhiều trong đô thì thì dùng CX-5 tốt hơn.

Tiện nghi trang bị

Cả hai mẫu xe được trang bị tiện ích, thiết kế hệ thống lái xe hiện đại, mang đến cảm giác an toàn.

Chọn dòng xe nào là tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng. Mỗi dòng có những ưu điểm phù hợp với khách hàng riêng. Trên đây là những sự khác nhau của hai dòng xe.

Mitsubishi Motors Việt Hùng tự  hào là đại lý đem đến cho khách hàng trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Mọi thông tin quý khách có thể ghé qua website viethungoto.com.vn

Hotline: 093 845 1188- 093 227 3113

Địa chỉ: số 936, Quang Trung, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới